Tổng đài với đầu số 1900 và 1800 không còn quá xa lạ với chúng ta, đặc biệt các doanh nghiệp lớn, tổ chức hầu hết đã sử dụng 2 đầu số này như một cách để tạo sự chuyên nghiệp. Mặc dù đều là những đầu số mang tính chất thương hiệu rất cao nhưng chúng khác nhau. Để biết doanh nghiệp của bạn phù hợp với đầu số nào hãy cùng https://indochinatelecom.vn/ tìm hiểu sự khác nhau của tổng đài 1900 và tổng đài 1800 ở bài viết dưới đây.
Nhiều người nghĩ rằng tổng đài 1900 và 1800 là giống nhau, tuy nhiên không hoàn toàn là như vậy. Để biết sự khác nhau của tổng đài 1900 và tổng đài 1800 chúng ta cần hiểu bản chất của 2 loại tổng đài này. Chúng đều có những đặc điểm chung sau:
Mặc dù cùng là những đầu số giúp ích cho hoạt động của doanh nghiệp nhưng đầu số 1900 và 1800 là khác nhau. Để lựa chọn được tổng đài phù hợp với mục đích sử dụng cũng như điều kiện của doanh nghiệp mình, bạn cân nhắc một vài yếu tố sau:
Cả 2 thuê bao đều cần tốn mức chi phí ban đầu để mua đầu số là 1.500.000 VNĐ từ nhà mạng. Song song với việc đó là cần một khoản phí cho các thiết bị đầu cuối, các đầu máy kết nối trực tiếp với nhân viên trực máy. Theo quá trình hoạt động, định kỳ hàng tháng chi phí sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:
Phụ thuộc theo chi phí hàng tháng phải thanh toán nên cách thức thanh toán của 2 tổng đài này cũng có sự khác nhau. Bạn có thể hiểu các thức tính cước cuộc gọi tới đầu số 1900 và 1800 như sau:
Không chỉ khác nhau về hình thức thanh toán hay chi phí đầu cuối, 2 tổng đài này còn có sự khác nhau trong quy định về số tiền cước. Theo đó, tổng đài 1800 sẽ phải trả một số phí cho cuộc gọi của khách hàng và được tính theo quy định sau:
Khách hàng gọi tới đầu số 1900 sẽ phải thanh toán số tiền cước dao động từ 1.000 VNĐ ~ 5000 VNĐ/phút, cũng có một vài thuê bao có cước phí lên tới 12.000 VNĐ/phút.
Như vậy, có thể thấy mức cước phí gọi tới 2 tổng đài này là hoàn toàn khác nhau. Nếu doanh nghiệp chọn đầu số 1800 thì cũng chỉ cần chi trả khoản khá nhỏ cho nhà mạng. Mặc dù một chút lợi ích nhỏ nhưng khách hàng sẽ lựa chọn gọi cho đầu số 1800 nhiều hơn, vì vậy nếu là đơn vị, tổ chức lớn hoặc những công ty truyền thông muốn mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bạn có thể đăng ký tổng đài 1800.
Đối với các đơn vị có lượng cuộc gọi lớn và kéo dài, bạn có thể chọn dịch vụ tổng đài 1900 để tiết kiệm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp.
Đăng ký và sử dụng các đầu số 1900/1800 là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, tổ chức với mong muốn phát triển một cách lớn mạnh, chuyên nghiệp. Một trong số các nhà cung cấp đầu số tổng đài cho doanh nghiệp uy tín chất lượng với mức giá tốt nhất hiện nay có thể kể đến là Indochina Telecom. Đơn vị cung cấp các dịch vụ truyền thông, viễn thông, công nghệ thông tin chất lượng cao với nhiều ưu điểm vượt trội như:
Như vậy, thắc mắc về sự khác nhau của tổng đài 1900 và tổng đài 1800 đã được Indochina Telecom trình bày cụ thể trên bài viết. Chúng tôi mong rằng với những phân tích cặn kẽ trên, bạn dễ dàng hiểu hơn về 2 tổng đài đặc biệt 1900 và 1800 đồng thời đưa ra lựa chọn hợp lý cho doanh nghiệp mình. Mọi thắc mắc về tổng đài 1900/1800 sẽ được tư vấn viên giải thích rõ ràng nếu như bạn có thắc mắc. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu dịch vụ mở tổng đài Đông Dương Telecom sẽ xử lý một cách nhanh chóng.
Lắp đặt hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ 4.0 cho văn phòng
Giải pháp tổng đài IP – Hệ thống thoại thông minh cho doanh nghiệp
Lắp đặt tổng đài IP – Những thiết bị cần thiết cho một tổng đài hoàn chỉnh