EN VI

Cách phân biệt tổng đài 1900 và 1800

(24/11/2021)

Tổng đài với đầu số 1900 và 1800 không còn quá xa lạ với chúng ta, đặc biệt các doanh nghiệp lớn, tổ chức hầu hết đã sử dụng 2 đầu số này như một cách để tạo sự chuyên nghiệp. Mặc dù đều là những đầu số mang tính chất thương hiệu rất cao nhưng chúng khác nhau. Để biết doanh nghiệp của bạn phù hợp với đầu số nào hãy cùng https://indochinatelecom.vn/ tìm hiểu sự khác nhau của tổng đài 1900 và tổng đài 1800 ở bài viết dưới đây.

Điểm giống nhau giữa tổng đài 1900 và 1800

Nhiều người nghĩ rằng tổng đài 1900 và 1800 là giống nhau, tuy nhiên không hoàn toàn là như vậy. Để biết sự khác nhau của tổng đài 1900 và tổng đài 1800 chúng ta cần hiểu bản chất của 2 loại tổng đài này. Chúng đều có những đặc điểm chung sau:

  • Cả 2 đầu số đều được bộ thông tin truyền thông cấp phép sử dụng với mục đích kinh doanh dịch vụ đầu số nội dung thoại hay chính là hoạt động dịch vụ giá trị gia tăng trên mỗi cuộc gọi.
  • Cả đầu số 1900 và 1800 này đều chỉ có chức năng tiếp nhận cuộc gọi 1 chiều và không được phép gọi đi.
  • Quy trình triển khai đầu số là hoàn toàn giống nhau, đều trải qua các bước: Lựa chọn số tổng đài, thỏa thuận và đi đến hợp đồng giao dịch,  lắp đặt rồi triển khai tổng đài.
  • Cả 2 tổng đài đều có thể nhận được tin nhắn và cuộc gọi từ phía khách hàng
  • Ngoài ra, đầu số 1900 và 1800 đều mang tới cho doanh nghiệp những lợi ích tuyệt vời giúp tối ưu hoạt động của mình như:
  • Số tổng đài có đầu số 1900 và 1800 đều dễ nhớ, khách hàng chỉ cần nhớ cặp số cuối thay vì nhớ những dãy số dài khác nhau.
  • Sở hữu số tổng đài đẹp sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, tạo dựng thương hiệu một cách dễ dàng và thể hiện được sự chuyên nghiệp trong làm việc.
  • Cả 2 tổng đài đều hoạt động được 24/7, điều này rất có lợi cho doanh nghiệp nếu như muốn giữ chân khách hàng cũng như tìm kiếm những khách hàng mới tiềm năng.
  • Các cuộc gọi tới 2 đầu số này đều được tự động chuyển đến nhiều nhân viên trực khác nhau trong cùng cơ sở doanh nghiệp. Người gọi được cấp quyền tùy chọn kênh hay người mà họ muốn nói chuyện. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không cần thiết phải điều khiển điện thoại hay nhấn các line điều chuyển. Như thế giúp tiết kiệm thời gian của cả khách hàng và doanh nghiệp đồng thời có thể giải phóng nhân viên thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau ở những phòng ban khác nhau.
  • Tổng đài hoạt động linh hoạt, cho phép nhiều vị trí khác nhau cùng thực hiện một nhiệm vụ trên cùng một tổng đài.
phân biệt tổng đài 1900 và 1800
Đầu số 1900 và 1800 đều là những tổng đài được cấp phép sử dụng với mục đích kinh doanh dịch vụ và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Điểm khác nhau giữa 2 đầu số 1900 và 1800

Mặc dù cùng là những đầu số giúp ích cho hoạt động của doanh nghiệp nhưng đầu số 1900 và 1800 là khác nhau. Để lựa chọn được tổng đài phù hợp với mục đích sử dụng cũng như điều kiện của doanh nghiệp mình, bạn cân nhắc một vài yếu tố sau:

1. So sánh về chi phí mua đầu số

Cả 2 thuê bao đều cần tốn mức chi phí ban đầu để mua đầu số là 1.500.000 VNĐ từ nhà mạng. Song song với việc đó là cần một khoản phí cho các thiết bị đầu cuối, các đầu máy kết nối trực tiếp với nhân viên trực máy. Theo quá trình hoạt động, định kỳ hàng tháng chi phí sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:

  • Tổng đài đầu số 1900: Chi phí thuê bao trừ đi phần chiết khấu từ nhà mạng thông qua số phút gọi của khách hàng.
  • Tổng đài 1800: bao gồm chi phí thuê bao và cước cho cuộc gọi của khách hàng.
Doanh nghiệp thanh toán thêm phí cước cho cuộc gọi tới đầu số 1800 của khách hàng
Doanh nghiệp thanh toán thêm phí cước cho cuộc gọi tới đầu số 1800 của khách hàng

2. Khác nhau về hình thức thanh toán

Phụ thuộc theo chi phí hàng tháng phải thanh toán nên cách thức thanh toán của 2 tổng đài này cũng có sự khác nhau. Bạn có thể hiểu các thức tính cước cuộc gọi tới đầu số 1900 và 1800 như sau:

  • Khi khách hàng gọi đến số tổng đài 1800 thì khách hàng sẽ được miễn phí cước gọi, công ty thuê đầu số sẽ là đơn vị thanh toán phần cước này cho nhà mạng.
  • Khác với đầu số 1800, khi khách hàng gọi điện tới đầu số 1900, khách hàng phải trả phần cước phí đó và công ty thuê đầu số sẽ được nhận một phần chiết khấu từ nhà mạng cung cấp.
Khách hàng gọi điện tới đầu số 1900, khách hàng phải trả phần cước phí
Khách hàng gọi điện tới đầu số 1900, khách hàng phải trả phần cước phí

3. Quy định về số tiền cước

Không chỉ khác nhau về hình thức thanh toán hay chi phí đầu cuối, 2 tổng đài này còn có sự khác nhau trong quy định về số tiền cước. Theo đó, tổng đài 1800 sẽ phải trả một số phí cho cuộc gọi của khách hàng và được tính theo quy định sau:

  • Với thuê bao cố định trong nước thì tiền cước khoảng: 600 VNĐ/phút
  • Với các số di động thì tiền cước sẽ cao hơn, khoảng 935 VNĐ/phút

Khách hàng gọi tới đầu số 1900 sẽ phải thanh toán số tiền cước dao động từ 1.000 VNĐ ~ 5000 VNĐ/phút, cũng có một vài thuê bao có cước phí lên tới 12.000 VNĐ/phút.

Như vậy, có thể thấy mức cước phí gọi tới 2 tổng đài này là hoàn toàn khác nhau. Nếu doanh nghiệp chọn đầu số 1800 thì cũng chỉ cần chi trả khoản khá nhỏ cho nhà mạng. Mặc dù một chút lợi ích nhỏ nhưng khách hàng sẽ lựa chọn gọi cho đầu số 1800 nhiều hơn, vì vậy nếu là đơn vị, tổ chức lớn hoặc những công ty truyền thông muốn mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bạn có thể đăng ký tổng đài 1800.

Đối với các đơn vị có lượng cuộc gọi lớn và kéo dài, bạn có thể chọn dịch vụ tổng đài 1900 để tiết kiệm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp.

Đăng ký đầu đó 1900 và 1800 ở đâu?

Đăng ký và sử dụng các đầu số 1900/1800 là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, tổ chức với mong muốn phát triển một cách lớn mạnh, chuyên nghiệp. Một trong số các nhà cung cấp đầu số tổng đài cho doanh nghiệp uy tín chất lượng với mức giá tốt nhất hiện nay có thể kể đến là Indochina Telecom. Đơn vị cung cấp các dịch vụ truyền thông, viễn thông, công nghệ thông tin chất lượng cao với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Cung cấp những gói dịch vụ chuyên nghiệp, phù hợp mọi nhu cầu, phân khúc của khách hàng từ doanh nghiệp vừa và nhỏ cho tới các tập đoàn lớn.
  • Chi phí thấp nhưng chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo.
  • Đội ngũ chuyên viên giỏi dẫn tới chất lượng dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng luôn đạt được sự hài lòng của khách hàng. Tận tâm, chu đáo là yếu tố giúp Indochina Telecom đạt được nhiều thành tựu như hiện nay.
  • Luôn theo sát từng dự án và đảm bảo xử lý một cách nhanh chóng các phát sinh của gói cước.
  • Luôn cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo được lợi ích của các doanh nghiệp, tạo kết nối thân thiện, chặt chẽ giữa doanh nghiệp với khách hàng giúp các đơn vị, tổ chức luôn hoạt động tốt và ngày một lớn mạnh.
Indochina Telecom cung cấp dịch vụ tổng đài 1800/1900 uy tín - chất lượng
Indochina Telecom cung cấp dịch vụ tổng đài 1800/1900 uy tín – chất lượng

Như vậy, thắc mắc về sự khác nhau của tổng đài 1900 và tổng đài 1800 đã được Indochina Telecom trình bày cụ thể trên bài viết. Chúng tôi mong rằng với những phân tích cặn kẽ trên, bạn dễ dàng hiểu hơn về 2 tổng đài đặc biệt 1900 và 1800 đồng thời đưa ra lựa chọn hợp lý cho doanh nghiệp mình. Mọi thắc mắc về tổng đài 1900/1800 sẽ được tư vấn viên giải thích rõ ràng nếu như bạn có thắc mắc. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu dịch vụ  mở tổng đài Đông Dương Telecom sẽ xử lý một cách nhanh chóng.

Tin tức khác

Lắp đặt hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ 4.0 cho văn phòng

Lắp đặt hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ 4.0 cho văn phòng

Tổng đài nội bộ từ lâu đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong công tác quản lý các hoạt động nội vụ,...
Giải pháp tổng đài IP – Hệ thống thoại thông minh cho doanh nghiệp

Giải pháp tổng đài IP – Hệ thống thoại thông minh cho doanh nghiệp

Giải pháp tổng đài IP là lựa chọn của đại đa số các doanh nghiệp, tổ chức lớn nhỏ hiện nay. Đặc biệt, giải pháp này với nhiều ưu...
Lắp đặt tổng đài IP – Những thiết bị cần thiết cho một tổng đài hoàn chỉnh

Lắp đặt tổng đài IP – Những thiết bị cần thiết cho một tổng đài hoàn chỉnh

Ứng dụng tổng đài IP đang là công cụ mang lại nhiều lợi ích  trong kinh doanh, quản lý và phát triển doanh nghiệp. Có rất nhiều cơ quan,...