Đối với những doanh nghiệp vừa và lớn với số lượng khách hàng nhiều, luôn tăng liên tục trong thời gian hoạt động thì việc thiết lập một đường dây hotline chung giúp xử lý và giải đáp nhanh chóng các vấn đề cho khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Trong đó đầu số 1800 ngắn gọn, dễ nhớ đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy tổng đài 1800 là gì? Doanh nghiệp và khách hàng nhận được lợi ích gì từ việc sử dụng đầu số này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
–> Xem thêm: Cách đăng ký số tổng đài 1900
Tổng đài 1800 là gì? Đây là đầu số hotline cấp quốc gia do doanh nghiệp, công ty, tổ chức đăng ký và được cung cấp bởi các nhà mạng lớn tại Việt Nam. Bất cứ tổ chức nào có nhu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, giải đáp khiếu nại, thắc mắc… đều có thể đăng ký đầu số 1800 cho riêng mình. Với mục đích chính này, hotline 1800 chỉ thực hiện được các cuộc gọi đến mà không cho phép gọi ra ngoài. Khi doanh nghiệp đăng ký đầu số 1800 sẽ được phép giữ nguyên dãy số hotline ở bất cứ địa điểm kinh doanh hoặc chi nhánh nào của công ty.
Hiện nay, tổng đài 1800 chính là phương thức kết nối được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn so với các đầu số hotline truyền thống khác. Điều này không chỉ được giải thích bởi các lợi ích thiết thực do đường dây này mang lại mà còn ở sự hiện đại hóa và tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng. So với các đường dây hotline cũ, nền tảng vận hành của đầu số 1800 sử dụng internet để kết nối, hoạt động dựa vào phần mềm riêng nên không yêu cầu thiết bị cũng như gắn cáp đắt tiền mỗi khi muốn sử dụng. Ngoài ra, hệ thống quản lý bằng phần mềm còn giúp doanh nghiệp dễ dàng nâng cấp, đánh giá được hiệu quả để đưa ra giải pháp khắc phục tốt nhất.
Đầu số 1800 từ lâu đã trở thành số hotline quen thuộc được nhiều doanh nghiệp, công ty đăng ký sử dụng. Sự phổ biến của dãy số này trên thị trường hiện nay nằm ở các lợi ích mà đầu số mang lại doanh nghiệp khi sở hữu:
Ngoài các lợi ích dành riêng cho doanh nghiệp thì việc đăng ký số hotline 1800 cũng mang đến ưu đãi lớn cho khách hàng đó chính là được miễn phí hoàn toàn cước cuộc gọi đến. Thay vào đó toàn bộ phí cước cũng như các chi phí phát sinh sẽ do doanh nghiệp chi trả. Điều này giúp thúc đẩy các kết nối giữa công ty với khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp nhận được nhiều hơn những phản hồi thực tế để có phương hướng thay đổi phù hợp với thị hiếu người dùng.
>>Tham khảo thêm: Sự khác nhau của tổng đài 1900 và tổng đài 1800
Với những lợi ích thiết thực mà việc đăng ký số hotline 1800 mang lại, hầu hết các doanh nghiệp đều nên tham gia để đảm bảo tính chuyên nghiệp trong các hoạt động và dịch vụ của mình. Bên cạnh giải đáp thắc mắc tổng đài 1800 là gì, bài viết còn chia sẻ những lời khuyên hữu ích cho những công ty đang có nhu cầu tham gia đăng ký loại số tổng đài này như sau:
Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp có quy mô hoạt động lớn với hệ thống khách hàng đa dạng và không ngừng tăng lên từng ngày, việc thiết lập một đường dây kết nối chung là vô cùng cần thiết. Tổng đài này sẽ là cầu nối thúc đẩy liên kết của khách hàng với doanh nghiệp khi được cuộc gọi miễn phí hoàn toàn, dãy số dễ nhớ và việc kết nối nhanh chóng.
Ngoài ra chỉ có số tổng đài mới có thể phân phối cuộc gọi đến nhiều máy khác nhau, kịp thời giải đáp thắc mắc và ghi nhận những phản hồi của khách hàng. Chính những vai trò quan trọng này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp, công ty vừa và lớn không ngần ngại tốn kém chi phí và lắp đặt sớm đường dây tổng đài cấp quốc gia này.
Để có thể khai thác được triệt để những tiện ích của việc tham gia lắp đặt tổng đài 1800 cũng như đánh giá chính xác về sự cần thiết mà nó mang lại, doanh nghiệp cần làm rõ hai vấn đề sau đây:
Kết nối với một doanh nghiệp lớn qua số điện thoại thông thường sẽ tạo ra nhiều điều bất cập và tâm lý lo lắng đối với khách hàng. Bởi vì trong thời buổi số hóa hiện nay, hầu hết các công ty lớn có hoạt động chuyên nghiệp đều đăng ký riêng cho mình dãy số hotline để trao đổi. Việc lắp đặt đường dây này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, đồng thời tạo được sự chuyên nghiệp, hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp khi các vấn đề thắc mắc, sự cố hay những phản hồi từ khách được truyền tải kịp thời và giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng nhất.
Mặc dù những lợi ích và ưu điểm vượt trội của việc lắp đặt tổng đài 1800 đã và đang được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận, thế nhưng cũng có một số trường hợp các công ty cần cân nhắc trước khi đăng ký số hotline:
Như đã trình bày ở phần trên, trước khi đăng ký số hotline, doanh nghiệp cần đánh giá thật chính xác nhu cầu liên hệ của khách hàng. Vì nếu thực tế, nhu cầu này không cao do tính chất ngành nghề hoặc số lượng khách hàng của công ty chưa đủ lớn, thì việc đăng ký sớm số hotline hoặc khai thác không hiệu quả đường dây này sẽ gây ra tình trạng lãng phí, tiêu tốn ngân sách không cần thiết cho doanh nghiệp.
Bên cạnh việc xác định nhu cầu liên hệ, doanh nghiệp cũng cần đánh giá thời gian hoạt động cần thiết của số hotline trước khi quyết định đăng ký. Thông thường số hotline 1800 sau khi được quảng bá đến khách hàng thì ít nhất 3 tháng trở lên mới đem lại hiệu quả tiếp thị, chăm sóc. Ngược lại những doanh nghiệp chỉ muốn đăng ký trong vòng 1-2 tháng sẽ khó khai thác được lợi ích của đường dây này mà còn lãng phí thêm ngân sách không đáng có. Những trường hợp này không nên đăng ký hotline mà cần chờ thêm thời gian hoạt động cũng như chờ đến khi có được lượng khách hàng đông đảo hơn.
Đầu số 1800 đã trở thành số hotline giúp tạo mối liên kết thân thiết giữa khách hàng với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Với những lợi ích to lớn mà đường dây này mang lại đã thôi thúc nhiều công ty tham gia đăng ký ngày càng nhiều. Trong số các đơn vị chuyên nghiệp, hỗ trợ đăng ký số hotline 1800 trên thị trường hiện nay, Indochina Telecom là công ty dẫn đầu trên cả nước hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký nhanh chóng và thành công số hotline cho riêng mình. Hợp tác cùng chúng tôi, doanh nghiệp sẽ yên tâm từ dịch vụ cho đến chất lượng phục vụ:
Những thắc mắc xoay quanh tổng đài 1800 là gì cùng những lời khuyên hữu ích cho doanh nghiệp trong việc đăng ký số hotline này đã được trình bày cụ thể qua bài viết bên trên. Với nguồn thông tin tổng hợp này sẽ giúp doanh nghiệp xác định được chính xác nhu cầu cũng như sự cần thiết phải thiết lập đường dây hotline cho hoạt động của mình. Mọi thắc mắc về tổng đài 1800 hoặc có nhu cầu lắp đặt đường dây này hãy nhanh chóng liên hệ với Indochina Telecom để được tư vấn cụ thể và nhanh chóng nhất.
Lắp đặt hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ 4.0 cho văn phòng
Giải pháp tổng đài IP – Hệ thống thoại thông minh cho doanh nghiệp
Lắp đặt tổng đài IP – Những thiết bị cần thiết cho một tổng đài hoàn chỉnh