EN VI

Tổng đài 1800 là gì? Những thông tin quan trọng không thể bỏ qua

(24/11/2021)

Đối với những doanh nghiệp vừa và lớn với số lượng khách hàng nhiều, luôn tăng liên tục trong thời gian hoạt động thì việc thiết lập một đường dây hotline chung giúp xử lý và giải đáp nhanh chóng các vấn đề cho khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Trong đó đầu số 1800 ngắn gọn, dễ nhớ đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy tổng đài 1800 là gì? Doanh nghiệp và khách hàng nhận được lợi ích gì từ việc sử dụng đầu số này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

–> Xem thêm: Cách đăng ký số tổng đài 1900

Tổng đài 1800 là gì?

Tổng đài 1800 là gì? Đây là đầu số hotline cấp quốc gia do doanh nghiệp, công ty, tổ chức đăng ký và được cung cấp bởi các nhà mạng lớn tại Việt Nam. Bất cứ tổ chức nào có nhu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, giải đáp khiếu nại, thắc mắc… đều có thể đăng ký đầu số 1800 cho riêng mình. Với mục đích chính này, hotline 1800 chỉ thực hiện được các cuộc gọi đến mà không cho phép gọi ra ngoài. Khi doanh nghiệp đăng ký đầu số 1800 sẽ được phép giữ nguyên dãy số hotline ở bất cứ địa điểm kinh doanh hoặc chi nhánh nào của công ty.

Tổng đài 1800 là đầu số cấp quốc gia do các nhà mạng lớn tại Việt Nam cung cấp nhằm phục vụ doanh nghiệp và khách hàng
Tổng đài 1800 là đầu số cấp quốc gia do các nhà mạng lớn tại Việt Nam cung cấp nhằm phục vụ doanh nghiệp và khách hàng

Nền tảng vận hành đầu số 1800 

Hiện nay, tổng đài 1800 chính là phương thức kết nối được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn so với các đầu số hotline truyền thống khác. Điều này không chỉ được giải thích bởi các lợi ích thiết thực do đường dây này mang lại mà còn ở sự hiện đại hóa và tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng. So với các đường dây hotline cũ, nền tảng vận hành của đầu số 1800 sử dụng internet để kết nối, hoạt động dựa vào phần mềm riêng nên không yêu cầu thiết bị cũng như gắn cáp đắt tiền mỗi khi muốn sử dụng. Ngoài ra, hệ thống quản lý bằng phần mềm còn giúp doanh nghiệp dễ dàng nâng cấp, đánh giá được hiệu quả để đưa ra giải pháp khắc phục tốt nhất.

Những lợi ích mà đầu số 1800 mang lại cho doanh nghiệp

Đầu số 1800 từ lâu đã trở thành số hotline quen thuộc được nhiều doanh nghiệp, công ty đăng ký sử dụng. Sự phổ biến của dãy số này trên thị trường hiện nay nằm ở các lợi ích mà đầu số mang lại doanh nghiệp khi sở hữu:

  • Đầu số thống nhất của quốc gia giúp doanh nghiệp tạo được sự chuyên nghiệp, thiện cảm cho khách hàng mỗi khi liên hệ.
  • Đầu số 1800 sẽ dễ nhớ hơn số máy thông thường, khách hàng khi có nhu cầu liên hệ sẽ cần nhớ các con số cuối. Đồng thời dãy số quen thuộc này còn tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho mình một cách dễ dàng, hiệu quả.
  • Khi đăng ký đầu số 1800 sẽ được phép sử dụng không giới hạn trên phạm vi cả nước, khách hàng không cần nhập thêm mã vùng từ đó rút ngắn được sự rườm rà khi kết nối, đồng thời doanh nghiệp cũng không cần phải đổi dãy số khi thay vị trí làm việc, nhiều chi nhánh ở các địa điểm khác nhau đều có thể ghi nhận được cuộc gọi của khách hàng.
  • Dễ dàng kích hoạt sử dụng bằng hệ thống phần mềm chuyên dụng mà không cần phụ thuộc vào các thiết bị đắt tiền. Do đó tiết kiệm được thời gian giúp đầu số hotline được khai thác sớm nhất.
  • Đăng ký đầu số 1800 sẽ đảm bảo cuộc gọi đến được phân phối và xử lý nhanh chóng nhất để đảm bảo chất lượng phục vụ cho khách hàng. Ngoài ra những cuộc gọi ngoài giờ hành chính còn được hỗ trợ thông báo đợi hoặc ghi âm lại những yêu cầu của khách hàng.
  • Tổng đài 1800 thúc đẩy kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng được rộng mở hơn, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Đầu số 1800 dễ nhớ tăng độ kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng
Đầu số 1800 dễ nhớ tăng độ kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng

Khi khách hàng gọi đến tổng đài 1800 có mất phí không?

Ngoài các lợi ích dành riêng cho doanh nghiệp thì việc đăng ký số hotline 1800 cũng mang đến ưu đãi lớn cho khách hàng đó chính là được miễn phí hoàn toàn cước cuộc gọi đến. Thay vào đó toàn bộ phí cước cũng như các chi phí phát sinh sẽ do doanh nghiệp chi trả. Điều này giúp thúc đẩy các kết nối giữa công ty với khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp nhận được nhiều hơn những phản hồi thực tế để có phương hướng thay đổi phù hợp với thị hiếu người dùng.

Khách hàng gọi về số hotline 1800 được miễn phí hoàn toàn cước gọi
Khách hàng gọi về số hotline 1800 được miễn phí hoàn toàn cước gọi

>>Tham khảo thêm: Sự khác nhau của tổng đài 1900 và tổng đài 1800

Doanh nghiệp có nên sử dụng đầu số 1800 không?

Với những lợi ích thiết thực mà việc đăng ký số hotline 1800 mang lại, hầu hết các doanh nghiệp đều nên tham gia để đảm bảo tính chuyên nghiệp trong các hoạt động và dịch vụ của mình. Bên cạnh giải đáp thắc mắc tổng đài 1800 là gì, bài viết còn chia sẻ những lời khuyên hữu ích cho những công ty đang có nhu cầu tham gia đăng ký loại số tổng đài này như sau:

Sử dụng đầu số 1800 khi có số lượng lớn khách hàng

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp có quy mô hoạt động lớn với hệ thống khách hàng đa dạng và không ngừng tăng lên từng ngày, việc thiết lập một đường dây kết nối chung là vô cùng cần thiết. Tổng đài này sẽ là cầu nối thúc đẩy liên kết của khách hàng với doanh nghiệp khi được cuộc gọi miễn phí hoàn toàn, dãy số dễ nhớ và việc kết nối nhanh chóng.

Doanh nghiệp nên đăng ký số tổng đài khi có phân khúc khách hàng lớn
Doanh nghiệp nên đăng ký số tổng đài khi có phân khúc khách hàng lớn

Ngoài ra chỉ có số tổng đài mới có thể phân phối cuộc gọi đến nhiều máy khác nhau, kịp thời giải đáp thắc mắc và ghi nhận những phản hồi của khách hàng. Chính những vai trò quan trọng này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp, công ty vừa và lớn không ngần ngại tốn kém chi phí và lắp đặt sớm đường dây tổng đài cấp quốc gia này.

Những vấn đề cần đặt ra khi sử dụng đầu số 1800 để chăm sóc khách hàng

Để có thể khai thác được triệt để những tiện ích của việc tham gia lắp đặt tổng đài 1800 cũng như đánh giá chính xác về sự cần thiết mà nó mang lại, doanh nghiệp cần làm rõ hai vấn đề sau đây:

  • Đánh giá nhu cầu kết nối của khách hàng: một cuộc khảo sát nhỏ đánh giá nhu cầu liên hệ giải đáp thắc mắc, chăm sóc hậu mãi, khiếu nại, tư vấn, đặt hàng… của các đối tượng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp biết được mức độ cần thiết của việc tạo nhịp cầu nối liên kết giữa mình với khách hàng, sau đó đưa ra quyết định có cần thiết đăng ký số tổng đài hay không.
  • Đánh giá sự tiện lợi cho cả doanh nghiệp và khách hàng: Sau khi thấy được nhu cầu liên kết nói trên thì việc đăng ký ngay số tổng đài là điều cực kỳ cần thiết. Bởi vì chỉ có liên hệ số hotline mới giúp doanh nghiệp phục vụ được nhanh chóng và chính xác nhất những nhu cầu của khách hàng, đồng thời tăng hiệu quả giải quyết vấn đề cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp xây dựng hình ảnh uy tín qua cổng call center 1800

Kết nối với một doanh nghiệp lớn qua số điện thoại thông thường sẽ tạo ra nhiều điều bất cập và tâm lý lo lắng đối với khách hàng. Bởi vì trong thời buổi số hóa hiện nay, hầu hết các công ty lớn có hoạt động chuyên nghiệp đều đăng ký riêng cho mình dãy số hotline để trao đổi. Việc lắp đặt đường dây này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, đồng thời tạo được sự chuyên nghiệp, hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp khi các vấn đề thắc mắc, sự cố hay những phản hồi từ khách được truyền tải kịp thời và giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng nhất.

Doanh nghiệp không nên lắp đầu số 1800 khi:

Mặc dù những lợi ích và ưu điểm vượt trội của việc lắp đặt tổng đài 1800 đã và đang được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận, thế nhưng cũng có một số trường hợp các công ty cần cân nhắc trước khi đăng ký số hotline:

Khách hàng liên hệ ít

Như đã trình bày ở phần trên, trước khi đăng ký số hotline, doanh nghiệp cần đánh giá thật chính xác nhu cầu liên hệ của khách hàng. Vì nếu thực tế, nhu cầu này không cao do tính chất ngành nghề hoặc số lượng khách hàng của công ty chưa đủ lớn, thì việc đăng ký sớm số hotline hoặc khai thác không hiệu quả đường dây này sẽ gây ra tình trạng lãng phí, tiêu tốn ngân sách không cần thiết cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần đánh giá nhu cầu liên hệ của khách hàng qua điện thoại trước khi quyết định có nên đăng ký số hotline 1800
Doanh nghiệp cần đánh giá nhu cầu liên hệ của khách hàng qua điện thoại trước khi quyết định có nên đăng ký số hotline 1800

Thời gian sử dụng ngắn

Bên cạnh việc xác định nhu cầu liên hệ, doanh nghiệp cũng cần đánh giá thời gian hoạt động cần thiết của số hotline trước khi quyết định đăng ký. Thông thường số hotline 1800 sau khi được quảng bá đến khách hàng thì ít nhất 3 tháng trở lên mới đem lại hiệu quả tiếp thị, chăm sóc. Ngược lại những doanh nghiệp chỉ muốn đăng ký trong vòng 1-2 tháng sẽ khó khai thác được lợi ích của đường dây này mà còn lãng phí thêm ngân sách không đáng có. Những trường hợp này không nên đăng ký hotline mà cần chờ thêm thời gian hoạt động cũng như chờ đến khi có được lượng khách hàng đông đảo hơn.

Đăng ký đầu số 1800 tại Indochina Telecom

Đầu số 1800 đã trở thành số hotline giúp tạo mối liên kết thân thiết giữa khách hàng với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Với những lợi ích to lớn mà đường dây này mang lại đã thôi thúc nhiều công ty tham gia đăng ký ngày càng nhiều. Trong số các đơn vị chuyên nghiệp, hỗ trợ đăng ký số hotline 1800 trên thị trường hiện nay, Indochina Telecom là công ty dẫn đầu trên cả nước hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký nhanh chóng và thành công số hotline cho riêng mình. Hợp tác cùng chúng tôi, doanh nghiệp sẽ yên tâm từ dịch vụ cho đến chất lượng phục vụ:

  • Tư vấn tận tình, tìm dãy số hotline đẹp, dễ nhớ cho doanh nghiệp
  • Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, cam kết thành công trong thời gian sớm nhất
  • Chi phí đăng ký cạnh tranh hơn nhiều đơn vị hiện nay
  • Hỗ trợ lắp đặt, kết nối với nhiều gói dịch vụ ưu đãi
  • Hỗ trợ theo dõi, giải quyết sự cố, bảo hành theo từng gói dịch vụ
Indochina Telecom với phong cách phục vụ tận tình, dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín
Indochina Telecom với phong cách phục vụ tận tình, dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín

Những thắc mắc xoay quanh tổng đài 1800 là gì cùng những lời khuyên hữu ích cho doanh nghiệp trong việc đăng ký số hotline này đã được trình bày cụ thể qua bài viết bên trên. Với nguồn thông tin tổng hợp này sẽ giúp doanh nghiệp xác định được chính xác nhu cầu cũng như sự cần thiết phải thiết lập đường dây hotline cho hoạt động của mình. Mọi thắc mắc về tổng đài 1800 hoặc có nhu cầu lắp đặt đường dây này hãy nhanh chóng liên hệ với Indochina Telecom để được tư vấn cụ thể và nhanh chóng nhất.

Tin tức khác

Lắp đặt hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ 4.0 cho văn phòng

Lắp đặt hệ thống tổng đài điện thoại nội bộ 4.0 cho văn phòng

Tổng đài nội bộ từ lâu đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong công tác quản lý các hoạt động nội vụ,...
Giải pháp tổng đài IP – Hệ thống thoại thông minh cho doanh nghiệp

Giải pháp tổng đài IP – Hệ thống thoại thông minh cho doanh nghiệp

Giải pháp tổng đài IP là lựa chọn của đại đa số các doanh nghiệp, tổ chức lớn nhỏ hiện nay. Đặc biệt, giải pháp này với nhiều ưu...
Lắp đặt tổng đài IP – Những thiết bị cần thiết cho một tổng đài hoàn chỉnh

Lắp đặt tổng đài IP – Những thiết bị cần thiết cho một tổng đài hoàn chỉnh

Ứng dụng tổng đài IP đang là công cụ mang lại nhiều lợi ích  trong kinh doanh, quản lý và phát triển doanh nghiệp. Có rất nhiều cơ quan,...